ประหลาด อยู่ก็อยากเขียนเกม

ไม่รู้ว่าเป็นอะไรอยู่ๆ ผมก็สนใจที่จะสร้างเกมขั้นมาซะงั้น จริงๆ แล้วเรื่องการสร้างเกมนี้ก็เป็นความฝันของผมมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ ผมเลือกเรียน computer engineering ก็เพราะว่าอยากสร้างเกมเนี้ยแหล่ะ แต่ว่า ก็มีอยู่ครั้งหนึ่งทีทำให้ความคิดเรื่องการสร้างเกมได้หาไปจากหัวทันที เพราะว่าได้มีโอกาสลงมือทำจริงๆ ระหว่างที่เรียนอยู่ แล้วก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ "ยากมาก" ที่จะสร้างเกมคนเดียว การสร้างเกมเป็นอะไรที่ต้องรวบรวม ความรู้หลายแขนงมารวมกัน ต้องใช้คนหลายๆ คนมาช่วยกันทำให้ออกมา และเล่นได้ ทำให้ผมหยุดที่จะพัฒนาเกม และหันมาดีเอาด้าน Web Application แทนเนื้องจากว่ามันทำคนเดียวได้ :)

แต่ว่าวันนี้ก็ได้เปลี่ยนไป ปัจจุบัน Framework ในการพัฒนาเกมมีมากขึ้นและ "ถูกลง" เป็นอย่างมาก มันเลยทำให้ผมเริ่มที่อยากจะเขียนเกมอีกสักครั้ง

เรามาดูกันว่าผมจะทำได้หรือไม่ :)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CakePHP ตอนที่ 1 Introduction and Installation

MIME Types – Complete List

ลองใช้งาน Google Chart กัน