เริ่มต้นกับการสร้าง Startup ของผม

อันนี้ก็ไม่มีอะไรมากเป็น เพียง log บันทึกการสร้าง startup

เริ่มเรื่องก่อนเลยแล้วกัน ตั้งแต่วัยเด็กแล้วอยากมีความฝันที่จะบริษัทเป็นของตัวเอง อยากหาเงินได้เยอะ

ตอนนี้ก็เรียนจบมาได้ 5 ปี กับประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้เจอมา การเข้ารับการฝึกอบรมที่ UBI การหาความรู้เพิ่มเติมเองบ้าง อ่านจากหนังสือ ฟังจากผู้มีประสบการณ์ หรืออ่านเอาในเน็ต

ผมคิดว่าผมก็น่าจะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองได้แล้วน่ะ :)

ชื่อธุรกิจหล่ะ อะไรดี ตอนแรกก็ตั้งตามประสาเด็กๆ Squall Software เพราะว่าเป็นชื่อที่เราใช้ใน internet บ่อย ก็เลยลองตั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชินเป็นอัน แถมโดนที่บ้านไล่ไปหางานประจำอีกต่างหาก ทิ้งมันไว้นานเกิด พอมาตอนนี้ มีอะไรหลายๆ อย่างก็ได้เปลี่ยนไป เลยคิดชื่อของ บ. ขึ้นมาใหม่ คือ

Titanscript Inc.

ชื่อนี้ได้มาแต่ใด ก็มาจากเอานามสกุลผมเอง :) แล้วก็เติม script ไป ให้ดูเป็น บ. software ขึ้นมาหน่อย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CakePHP ตอนที่ 1 Introduction and Installation

MIME Types – Complete List

ลองใช้งาน Google Chart กัน